Hội nghị sơ kết đánh giá một năm thực hiện Quy trình phối hợp giải quyết và chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

          Nhằm nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện Quy trình phối hợp giữa Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn, Bảo hiểm xã hội tỉnh Lạng Sơn và Bưu điện tỉnh Lạng Sơn về việc thực hiện giải quyết và chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động. Ngày 23/02/2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá một năm thực hiện Quy trình phối hợp giải quyết và chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.


(Đ/c Hoàng Thị Bích Loan, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm khai mạc Hội nghị)

          Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Giang, Đảng uỷ viên, Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; đồng chí Hoàng Thị Bích Loan, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm; đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội, Bưu điện tỉnh Lạng sơn cùng các các phòng ban chuyên môn của các đơn vị.


(Toàn cảnh Hội nghị)

          Trong năm 2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tiếp nhận và giải quyết chế độ chính sách bảo hiểm thất nghiệp đối với 6.283 người với số tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp trên 76 tỉ đồng; trong đó có 146 người lao động được hỗ trợ kinh phí học nghề với số tiền gần 400 triệu đồng. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 trong năm diễn biến phức tạp, nhưng nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Bảo hiểm xã hội, Bưu điện tỉnh và Trung tâm dịch vụ việc làm nên việc tiếp nhận hồ sơ, thẩm định ban hành hồ sơ ban hành Quyết định giải quyết chế độ cũng như công tác chi trả đã được thực hiện kịp thời và có hiệu quả. Đặc biệt, một số thủ tục hành chính, quy trình thực hiện đã được rút gọn, đơn giản hóa nhưng vẫn đảm bảo đúng các quy định của Pháp luật. Hầu hết 100% người hưởng bảo hiểm thất nghiệp đều được tư vấn việc làm, một số trường hợp có nhu cầu làm việc đã được Trung tâm giới thiệu đến các vị trí việc làm để lựa chọn và tham gia tuyển dụng.


(Đ/c Nguyễn Văn Giang, Đảng uỷ viên, Phó giám đốc Sở LĐTB&XH phát biểu tại Hội nghị)

          Trong thời gian tới, giữa các bên sẽ tiếp tục thường xuyên báo cáo trao đổi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để thực hiện giải quyết và chi trả trợ cấp thất nghiệp đúng quy định, đảm bảo thuận lợi nhất cho người lao động.

Mã Minh Tuấn
Trung tâm Dịch vụ việc làm Lạng Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.