Về nguồn – Giáo dục truyền thống tại Khu di tích lịch sử K9

VỀ NGUỒN. 🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳
( Chủ đề: Tháng 5 Nhớ Bác)
       
        Thực hiện Kế hoạch số 384-KH/ĐUSLĐTBXH ngày 17/02/2022 của Đảng ủy Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022; Trên cơ sở thống nhất giữa Chi bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm, Chi bộ Trung tâm Điều dưỡng người có công và Chi bộ Văn phòng Sở 1 về nội dung tổ chức sinh hoạt chuyên đề chung giữa ba chi bộ về “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” kết hợp chương trình “Về nguồn – Giáo dục truyền thống tại Khu di tích lịch sử K9”.
        Theo đúng kế hoạch đã đề ra, hôm qua ngày 31/5/2022, 03 Chi bộ đã lên đường, di chuyển đến Đồi Đá Chông – xã Minh Quang – huyện Ba Vì – Hà Nội. Đây là nơi được Bác Hồ chọn làm căn cứ của Trung Ương (1960-1969), sau này Bộ Chính trị và Quân ủy Trung Ương chọn làm nơi giữ gìn thi hài Bác trong những năm chiến tranh (1969-1975).
        Đến nơi, theo sự hướng dẫn của Ban quản lý K9, mọi người đã được đưa đến nhà tưởng niệm để dâng hương và tưởng niệm Bác, sinh hoạt chính trị và tham quan Khu di tích K9. Trên ban thờ Bác là một bức tượng Bác được đúc bằng đồng, hai bên có câu đối: “Hồn Việt tụ nơi đây, linh khí trải dài muôn dặm đất. Bác Hồ về thuở ấy, tinh anh tỏa sáng bốn phương trời”. Câu đối ấy do Anh hùng lao động, Giáo sư Vũ Khiêu soạn thảo. Đây là công trình mang ý nghĩa lịch sử to lớn trong việc gìn giữ, truyền bá nâng cao giá trị đạo đức, phát triển nền tảng tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
        Hoạt động thăm viếng Khu di tích K9 Đá Chông thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, niềm tự hào, tự tôn dân tộc, lòng kính trọng, sự biết ơn sâu sắc và sự ngưỡng mộ, khâm phục của nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh . Khu di tích mang đậm dấu ấn cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh này đã và đang làm sâu sắc hơn, tỏa sáng giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thấm nhuần thành đạo đức, văn hóa, lẽ sống, là hành động tự giác, hàng ngày của mỗi người dân Việt Nam.
Vũ Kim Dung – Trung tâm DVVL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.