Khai giảng 3 lớp sơ cấp nghề tiếng Trung Quốc cho lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Ngày 17/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với Trường Trung cấp Công nghệ – Y khoa Trung ương tổ chức khai giảng 3 lớp đào tạo trình độ sơ cấp nghề tiếng Trung Quốc cho 74 người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của tỉnh.

Dự khai giảng trực tiếp có lãnh đạo nhà trường, các đơn vị liên quan của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh; các Trung tâm GDNN-GDTX huyện, tỉnh; Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hoà Bình và kết nối trực tuyến với 22 điểm Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh trong cả nước.


Quang cảnh buổi lễ khai giảng lớp Sơ cấp nghề tiếng Trung Quốc

Trong thời gian 6 tháng, người lao động tham gia BHTN sẽ học tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. Người học sẽ được đào tạo các môn cơ bản như: Cơ sở văn hoá Việt Nam, dẫn luận ngôn ngữ, Tiếng Trung Quốc cơ bản, Tiếng Trung Quốc tổng hợp, lý thuyết biên – phiên dịch, Tiếng Trung Quốc nghe – nói – đọc – viết, kỹ năng giao tiếp tiếng Trung văn phòng, văn hoá giao tiếp trong kinh doanh….


Ông Nguyễn Mạnh Cường – Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp – Sở LĐTBXH phát biểu tại buổi lễ khai giảng

Thông qua đào tạo, người học được bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề để trang bị, tăng thêm năng lực thực hiện nghề; bổ sung kiến thức mới, hoàn chỉnh các tiêu chuẩn nghề nghiệp nâng cao kiến thức, kỹ năng cho người lao động, giúp người lao động chuyển đổi nghề nghiệp, trở lại thị trường lao động..

 

Quản lý lớp học phổ biến các quy định về lịch học, chương trình học cho học viên sau lễ khai giảng

Kinh phí đào tạo được Nhà nước hỗ trợ theo Quyết định số 17/2021/QĐ-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định mức hỗ trợ học nghề đối với người lao động tham gia BHTN.

Thanh Huyền – Baolangson.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.